K.O.

Sa Bagong Silang bumagsak
si Pacman
sa tapat ng Moisley’s Toy Balloons.
Hindi na kami nakaeksena
nang sumubsob siya sa
basketball court bandang ala-una.
Ang natatandaan ko lang eh
humihiyaw pa kaming mga fans hehe
sa tuwing nasasapul ng buntal
si Dinamita.
Kami actually ay walang
mapagbulsahan ng saya
sa tuwing nababahag ang noo ng
kalaban niyang mortal.
Kinikilig sa mga pagsapok niyang
tumutulig sa laos at bulok
na kalaban.
Humihiwa na ang mga ngiti
sa pisngi ng fans
kasali ciempre ako.
Yes.
Nangigigil na makaigkas ang saya.
Kumikinang na ang mga mata.
Sabay putok ng Dinamita
sa mukha ni Pacman.
Tinatanaw ko’y nakadapa na
at di gumagalaw ang aking idol.
Bibili sana ako ng gamot sa 
katabing botika
pero daig ko pa ang knock out
hanggang kaluluwa.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

CabSU Nueve

Alamat ng Asukal na Pula

Ang gusto mo lamang naman sa akin ay puke